Top 5 tác phẩm có bản chuyển thể anime xuất sắc hơn cả manga, bộ nào xem cũng cuốn

 Có những bộ manga đã được cứu bởi phiên bản anime ra mắt đấy nhé!

Trong thế giới anime/manga, có những bộ anime được đánh giá là tốt hơn nhiều so với nguyên tác manga. Nếu bạn tò mò đó là những cái tên nào thì xem ngay danh sách dưới đây nhé!

1. Trigun


Chắc hẳn hầu hết những người thuộc thế hệ 9x đời đầu đều biết đến bộ anime này. Mặc dù manga Trigun thành công trong việc thể hiện một tiền đề và cốt truyện hấp dẫn, nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều thiếu sót như thiết lập các chi tiết và biểu cảm khuôn mặt chưa khớp. Nguyên nhân là do bộ manga này đã được sản xuất trước những năm 2000 nên hình ảnh không được thân thiện với thẩm mỹ người xem hiện nay.

Thế nên, phiên bản anime Trigun, với việc bổ sung chi tiết và màu sắc trong cả bối cảnh và sự xuất hiện của các nhân vật đã làm cho phần hình ảnh anime trở nên rõ ràng hơn. Ngoài ra, chuyển động và các shoot hình cũng rất mượt mà nên rất được khán giả yêu thích.

2. Kekkai Sensen


Vì cả hai đều được "sinh ra" từ bàn tay của mangaka Nightow Yasuhiro nên thiếu sót trong phiên bản manga của Kekkai Sensen cũng khá giống với Trigun. Tuy nhiên, manga này may mắn hơn nhiều vì nó được chuyển thể thành anime trực tiếp bởi Bones - studio vốn nổi tiếng là thường chuyển thể thành công thể loại hành động.

Các chi tiết và sắc thái của đô thị Mỹ kết hợp với đặc thù của thế giới quỷ cả từ bên ngoài hay bên trong của mỗi tòa nhà đã làm cho bối cảnh chính của anime trông thật độc đáo. Ngoài ra, chuyển động của các nhân vật trong mỗi trận chiến cũng rất mượt mà và thanh thoát.

3. Mob Psycho 100


Đối với những bạn đã đọc manga, chắc hẳn bạn đã hiểu chất lượng hình ảnh của ONE tệ như thế nào mặc dù nó đã bắt đầu được cải thiện so với khi mangaka này vẽ One Punch Man. May mắn thay, những lo ngại về việc chuyển thể thành anime đã không trở thành sự thật.

Kết quả của việc chuyển thể truyện Mob Psycho 100 thành anime rất ấn tượng. Mặc dù, ban đầu thoạt nhìn đây giống như một bộ phim hài không có trọng tâm câu chuyện, nhưng trên thực tế, cốt truyện vẫn được định hướng để khán giả không gặp khó khăn khi thưởng thức. Sắc thái tươi sáng và sự hấp dẫn của anime cũng không gây nhàm chán cho người xem.

Các thiết kế nhân vật vẫn rất hài hước, chẳng hạn như cuộc đấu tranh của Shigeo để giành được trái tim của thần tượng của mình và sự lo lắng của Regen vì thường xuyên lừa dối nhân vật chính để trục lợi kinh doanh.

4. Kimetsu no Yaiba


Có thể nói rằng Kimetsu no Yaiba là một trong những bộ manga may mắn được studio Ufotable sản xuất anime. Trên thực tế, nếu chúng ta nhìn vào "công thức của 1 bộ manga", bạn có thể tìm thấy tất cả những điểm chung thường thấy trong các manga shounen ở Kimetsu no Yaiba và cả trong các manga khác. Ví dụ như giá trị gia đình, sự đoàn kết, sự tha thứ và yếu tố nhân vật. Thành thật mà nói, không có gì quá độc đáo ở bộ manga này mà những độc giả kỳ cựu thường tìm kiếm.

Tuy nhiên, khi Kimetsu no Yaiba được chuyển thể thành anime, sự nổi tiếng của manga ngay lập tức tăng vọt. Đó là bởi vì các thiết kế nhân vật và yếu tố hoạt hình được làm rất đẹp, với các hiệu ứng đặc biệt độc đáo. Thêm vào đó, ấn tượng cảm xúc vốn không có trong manga đã xuất hiện ngay trong những khoảnh khắc hoành tráng đầu tiên của anime.

5. Jujutsu Kaisen


Manga Jujutsu Kaisen đã xuất sắc thì phiên bản anime của nó còn xuất sắc hơn. Có nhiều yếu tố hấp dẫn đã khiến Jujutsu Kaisen xứng đáng được mệnh danh là một trong những bộ anime chuyển thể hay nhất.

Không chỉ thiết kế nhân vật và hoạt cảnh, chuyển động của những màn chiến đấu tuyệt vời, Jujutsu Kaisen còn có cách riêng để giới thiệu các nhân vật mà không cần khán giả phải nhớ tên nhân vật và quyết định xem ai ở bên tốt hay bên xấu.

Ngoài ra, các hiệu ứng đặc biệt được trình bày trong cảnh chiến đấu cũng rất bắt mắt. Tóm lại, sự kết hợp của 1 bộ manga hay với 1 studio tuyệt vời đã khiến bộ anime này rất đáng để xem.

Theo PLBĐ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn