Khắc phục lỗi máy tính vào mạng chậm cực hiệu quả

 Máy tính của bạn vào mạng bị chậm và bạn đang tìm cách khắc phục nhưng chưa biết làm sao. Qua bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo đơn giản để khắc phục tình trạng này trên Windows 10 nhé.

Nhiều lúc bạn bị khó chịu vì đang hăng say chiến đấu với đồng đội của mình hay đang say sưa xem một bộ phim hay nhưng lại bị gián đoạn giữa chừng do mạng bị chậm. Hãy thực hiện một số mẹo sau để có thể khắc phục tình trạng trên.


Kiểm tra tốc độ đường truyền mạng

Bạn có thể truy cập vào trang wed Speedtest.net và chọn Go để kiểm tra xem đường truyền mạng của bạn có đang chạy đúng băng thông hay không. Nếu bạn thấy có vấn đề thì nên liên hệ với tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ.


Khởi động lại modem

Sau khi kiểm tra trên Speedtest thấy tình trạng mạng ổn định nhưng vẫn có cảm giác mạng bị chậm, bạn hãy thử tắt hoặc rút điện modem trong khoảng 5-7 phút, sau đó mở lại và kết nối mạng lại xem sao.


Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Window 10

Bước 1: Bạn vào Start > Chọn Settings.


Bước 2: Ở cửa sổ mới hiện ra bạn chọn Privacy.


Bước 3: Ở phía bên trái bạn chọn Background apps > Chuyển thanh trượt về phía bên trái (Off) ở mục Let apps run in the background để tắt các ứng dụng đang chạy ngầm.


Đổi DNS

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng trên máy > Chọn Open Network & Internet settings.


Bước 2: Ở cửa sổ mới hiện lên chọn Change adapter options.


Bước 3: Chọn adapter đang sử dụng (nếu mạng dây thì sẽ có tên là Ethernet hay Local Area Network, wifi thì là tên Wi-fi) -> Chọn Properties.


Bước 4: Nhấp đúp chuột vào Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) -> Chọn Use the following DNS server addresses và nhập:

  • Preferred DNS server: 1.1.1.1
  • Alternate DNS server: 8.8.8.8


Theo Sforum

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn