Đại học - Cánh cổng mới

 Tuổi 19 của bạn chọn gì?

Vậy là với tôi, năm nhất của đại học đã trôi qua. Nhìn lại thấy cũng vui đó, và hãy kể cho tôi biết năm học qua bạn đã làm được gì nhé!!!

Trải qua quãng thời gian vất vả ôn thi, tôi đến với giảng đường xa lạ mang tên đại học. Khác với nhiều người, tôi vào ngành học mà mình chưa hề biết đến. Chắc nhiều người thắc mắc rằng tại sao đúng không? Buồn vì không đạt được mục tiêu ban đầu mà mình đặt ra. Vì thế tôi đăng kí tham gia tất cả sự kiện mà mình có thể. Từ những vị trí khác nhau, dần dần tôi có các mối quan hệ với anh chị khóa trên thậm chí cả các thầy cô trong khoa nữa. Việc tham gia nhiều hoạt động giúp tôi năng nổ hơn rất nhiều, tuy nhiên nó cũng khá bận rộn, nhiều khi còn làm ảnh hưởng việc cá nhân của riêng tôi. Môi trường học tập, thi cử cũng khác xa so với cấp 3 mà, cho nên kết thúc kì 1 điểm của tôi hơi hơi thấp. Cho tới kì 2, tôi bắt đầu đi làm ở 1 công ty liên quan đến ngành mình học. Việc đi làm như vậy rất thú vị, nó giúp tôi tiếp xúc được môi trường bên ngoài và hiểu biết nhiều thứ hơn. Nhưng điều tôi thấy là thời gian giường như kín hết. Tôi cũng khá sợ nó ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Tuy nhiên kết thúc kì 2 điểm của tôi cũng được cải thiện hơn khá nhiều so với kì đầu. Vì là đây là công việc tốt nên tôi không hề muốn bỏ, nhưng sắp tới tôi cũng có dự định đi học tiếng Anh cho bản thân, nên có khi phải gác công việc lại. Quả thật như vậy rất tiếc đúng không. Tôi thấy mình cũng không giống bọn bạn cùng lứa, chúng nó ai cũng có người yêu, còn tôi cứ lủi thủi một mình thế đó.

Còn mọi người thì sao, các bạn chọn công việc, học tập, tình yêu hay sắp xếp chúng như thế nào để hài hòa nhất ? Hãy cho tôi lời khuyên.

Cám ơn mọi người đã đọc đến đây.

Thank you.

_____________________________

Mình cũng là một sinh viên đại học. Và theo mình, đối với sinh viên năm nhất, việc học là quan trọng nhất. Đừng cố quá sức mình để vừa học vừa làm quá nhiều. Thay vào đó, bạn nên chú tâm vào việc học, hãy dành thời gian đi học thêm tiếng Anh. Đó là chuyện bạn cần nhất. Còn về tình yêu thì chẳng ai nói trước được điều gì. Biết đâu một ngày, tự dưng có một đứa người yêu từ trên trời rơi xuống thì sao! NHƯNG: học là trên hết nhoa!!

1 Nhận xét

  1. Núi cao còn có núi cao hơn nữa.

    Về chuyện ngoại ngữ thì chắc chắn là quan trọng rồi, nhưng cậu đã nhận ra có những con người đã và đang sử dụng ngoại ngữ để tiến ra thế giới chưa. Trông bọn họ có bận rộn yêu ai ngoài bản thân và gia đình không? Có, nhưng họ tỉnh táo hơn số còn lại bằng cách cho tình yêu vào khuôn khổ để toàn tâm toàn ý nâng cao năng lực và vị thế bản thân trong xã hội.

    Thế! Khoảng thời gian năm nhất của bạn đã định hình được 3 (hoặc hơn) năm còn lại làm những gì chưa?

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn