6 bộ anime có cái kết gây hoang mang nhất từ trước đến nay

 Không phải mọi manga và anime đều có một cái kết êm đẹp, chiều lòng khán giả.

Một series anime/manga nổi tiếng và hấp dẫn đến đâu đôi khi cũng không tránh khỏi những cú twist khiến khán giả quay xe không kịp. Một số tác giả hoặc biên kịch anime/manga đã lựa chọn những kết thúc rất khó hiểu, nếu chưa nói là gây hoang mang và khiến nhiều người thất vọng. Nếu chưa nghĩ ra tựa anime nào có những "cú lừa" ở phần cuối khiến bạn mệt mỏi, thì hãy khám phá những cái tên dưới đây nhé!


1. Neon Genesis Evangelion

Kết thúc ban đầu của Neon Genesis Evangelion khiến cả fan lẫn người qua đường đều khó hiểu. Shinji, người đang phải chống chọi với cơn khủng hoảng hiện sinh của mình, nhận ra rằng anh cần tới bạn bè và đoàn tụ với họ.


Những người bạn đứng vây quanh Shinji và chúc mừng anh, nhưng không rõ cảnh tượng kỳ quái này có thực sự xảy ra hay là do Shinji tưởng tượng.

2. Ghost in the Shell

Anime Ghost in the Shell lấy bối cảnh ở một vũ trụ với những logic khoa học kiểu cyberpunk. Cả bộ manga và bộ phim năm 1995 của Ghost in the Shell đều xoay quanh một nhân vật phản diện có tên Puppet Master. Section 9 cho rằng họ có thể đánh bại được Puppet Master bằng cách hợp nhất hồn ma của hắn ta với Kusanagi và có vẻ hiệu quả, nhưng Puppet Master không hoàn toàn chết đi.


Đó là một cái kết mơ hồ và chưa thỏa mãn được nhiều khán giả. Có thể rằng Kusanagi đã tích hợp thành công Puppet Master vào mình, hoặc cô trở thành một cơ thể mới cho hắn ta.

3. Berserk

Manga Berserk vẫn tiếp tục phát triển, nhưng anime đã kết thúc với một tình tiết gây hoang mang. Griffith trở thành một vị thần bằng cách hy sinh bạn bè của mình, sau đó tấn công tàn bạo một người phụ nữ ngay trước mặt Guts.


Một cảnh post-credit đã cho thấy Guts đã lên kế hoạch trả thù cho điều này, nhưng cái kết trên vẫn quá khó hiểu, đột ngột đến mức fan khó có thể quên được.

4. Fullmetal Achemist

Loạt anime của Fullmetal Alchemist ban đầu khác rất nhiều so với manga, vì manga vẫn chưa kết thúc ở thời điểm sản xuất anime. Nhà sản xuất chỉ có thể "đoán" cái kết của Fullmetal Alchemist với phong cách rất Game of Thrones.


Điều này dẫn đến một ending điên rồ, trong đó Alphonse hy sinh bản thân vì Ed và Ed sau đó hy sinh bản thân để đưa Alphonse trở lại. Thay vì chết, Ed tới một vũ trụ song song. Đó hóa ra lại là thế giới thực của chúng ta, khi Thế chiến 2 vẫn xảy ra.

5. FLCL

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Gainax- studio đã mang đến Evangelion và Gurren Lagann lại có một bộ anime khác trong danh sách này. Một số thành viên khác của Gainax sau này còn thành lập nên Studio Trigger và cho ra mắt Kill La Kill, Promare nổi tiếng.


Lấy cảm hứng từ công nghệ và người ngoài hành tinh, FLCL mang đến một làn thế giới mới mẻ nhưng không kém phần mơ hồ và hỗn loạn. Cái kết của FLCL cũng giống như nhiều bộ anime của Gainax và Trigger – vô cùng khó hiểu, hoang mang và khó giải thích bằng lời.

6. Akira

Akira chắc chắn là một trong những anime movie được yêu thích nhất mọi thời đại. Nhưng kết thúc của bộ anime này và thậm chí cả loạt manga cũng khiến người xem không khỏi hụt hẫng. Anime đã kết thúc bằng một vụ nổ theo đúng nghĩa đen, với lời tường thuật của một nhân vật rằng thế giới mới đang đến.


Sau đó là những ánh sáng và hình dạng lẫn lộn với nhau, được hiểu là tàn tích của vụ nổ đang tạo nên một vũ trụ mới.

Theo TTT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn