13 lỗi khiến tài khoản Facebook bị khóa ngay lập tức

 Nhiều tài khoản Facebook Việt Nam vừa bị khóa.

Facebook có một hệ thống điều khoản và tiêu chuẩn cộng đồng nhằm đảm bảo rằng mạng xã hội này luôn sạch sẽ, duy trì hoạt động ổn định. Các nội dung trên Facebook được kiểm soát bởi nhân viên kiểm duyệt và cả hệ thống AI. Nếu phát hiện người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, hệ thống Facebook sẽ tiến hành khóa tài khoản.

Vậy cụ thể tài khoản Facebook của người dùng sẽ bị khóa khi nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Tại sao tài khoản Facebook bị khóa?

Trên trang hỗ trợ của mình, Facebook cho biết họ sẽ vô hiệu hóa các tài khoản không tuân thủ điều khoản của Facebook. Một số ví dụ bao gồm:

Đăng nội dung không tuân thủ điều khoản của Facebook Sử dụng tên giả mạo Mạo danh ai đó Tiếp diễn hành vi không được phép trên Facebook và vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Liên hệ người khác với mục đích quấy rối, quảng cáo, quảng bá hoặc hành vi không được chấp nhận khác.


Chi tiết các lý do tài khoản Facebook bị khóa

Thực tế thì điều khoản của Facebook khá là dài và cũng không được rõ ràng lắm. Chính vì thế, Quantrimang sẽ bổ sung và đưa thêm chi tiết những hành vi có thể khiến bạn bị Facebook khóa tài khoản.

Dưới đây là danh sách chi tiết:

  • Sử dụng tên giả: Facebook luôn yêu cầu người dùng sử dụng danh tính thật trên mạng xã hội của mình. Các tài khoản sử dụng tên giả, lấy tên đồ vật làm tên tài khoản thường có nguy cơ bị khóa rất cao.
  • - Đăng bài quá nhiều và liên tục: Nếu bạn đăng quá nhiều bài viết hoặc link lên tường của bạn bè hoặc nhóm, tần suất đăng liên tục thì Facebook sẽ xác định bạn là tài khoản bot và sẽ khóa tài khoản của bạn.
  • Gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn: Gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn trong thời gian ngắn hoặc gửi yêu cầu kết bạn tới nhiều người không có mối liên hệ cũng khiến bạn có nguy cơ bị ban nick.
  • Đăng ảnh hoặc video phản cảm: Cái này thì không phải bàn rồi. Facebook luôn truy quét để đảm bảo rằng những tài khoản đăng nội dung phản cảm bị loại bỏ nhanh nhất có thể.
  • Gửi tin nhắn cùng một nội dung tới nhiều người: Hành vi này bị coi là spam, quấy rối và lần đầu tiên có thể bị cảnh cáo bằng cách cấm gửi tin nhắn trong khoảng thời gian nhất định. Nếu tái phạm thì có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Tài khoản của bạn là mối đe dọa với người dùng Facebook khác: Những tài khoản bị nhiễm virus auto gửi link, bình luận chứa link nguy hiểm cũng sẽ bị Facebook xử lý.
  • Thông tin thanh toán đáng ngờ: Nếu dùng thẻ tín dụng khác với tên Facebook của bạn để thanh toán hóa đơn quảng cáo trên Facebook tài khoản của bạn cũng có thể bị khóa.
  • Liên kết với tổ chức hoặc trang nguy hiểm: Bạn không nên tham gia các nhóm cực đoan, các nhóm chia sẻ nội dung bạo lực, đồi trụy hoặc các trang kích động bạo lực...
  • Có quá nhiều tài khoản: Rất nhiều người có hai hoặc nhiều tài khoản Facebook và Facebook có thể xóa các tài khoản trùng lặp bất cứ lúc nào.
  • Tài khoản Facebook chỉ dành cho con người: Khi bạn tạo tài khoản Facebook cho một con chó, một con mèo, một tổ chức hoặc bất kỳ thứ gì khác thì nhiều khả năng nó sẽ sớm bị Facebook khóa. Doanh nghiệp, tổ chức, nhân vật nên tạo trang thay vì tạo tài khoản..
  • Đăng tải nội dung vi phạm bản quyền.
  • Bị báo cáo bởi nhiều người dùng khác.
  • Xem và chia sẻ, truyền bá nội dung khiêu dâm, ấu dâm cho người khác: Cái này thì cộng đồng Facebook Việt Nam vừa dính xong.

Theo TTT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn