Tác giả Conan đưa ra thông điệp mới, fan hoang mang 20 năm nữa truyện cũng chưa kết thúc

 Aoyama Gosho muốn đạt được số lượng vol của Thám Tử Lừng Danh Conan tương tự như Golgo 13.

Trong làng truyện tranh Nhật Bản, việc một bộ manga có tuổi thọ lên tới mười mấy, thậm chí là vài chục năm không phải là điều gì quá xa lạ. Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn nghe tên một bộ manga nào đó và rồi phải thốt lên ngạc nhiên: "Bộ này mình đọc từ lúc còn bé tí mà giờ chưa hết à?". Tất nhiên, với tốc độ trung bình một tuần hay một tháng ra một chương của các họa sĩ Nhật Bản thì việc một bộ manga vài chục tập có thể kéo dài tới cả thập kỉ cũng là điều khá dễ hiểu.


Tính đến thời điểm hiện tại, Golgo 13 - tác phẩm được xuất bản từ năm 1968 được coi là manga "lớn tuổi" nhất vẫn còn được sáng tác cho đến nay. Nội dung truyện xoay quanh sát thủ chuyên nghiệp Duke Togo với khẩu súng bắn tỉa M16 rifle huyền thoại. Vậy là Golgo 13 đã đồng hành cùng khán giả được hơn 50 và vẫn chưa biết bao giờ sẽ kết thúc. 

Bộ manga dài tập Golgo 13 của Takao Saito đã phá kỷ lục Guinness thế giới cho "bộ truyện tranh có nhiều volume nhất" khi volume thứ 200 được xuất bản tại Nhật Bản vào ngày 5 tháng 4.

Quả thật, để có 1 tác phẩm bền bỉ được như Golgo 13 không phải là dễ, ấy vậy mà tác giả của Thám Tử Lừng Danh Conan - Aoyama Gosho lại gửi tới mangaka Takao Saita một thông điệp như 1 lời chúc mừng vì Golgo 13 đã đạt kỷ lục thế giới cho bộ manga dài nhất, rằng ông sẽ cố gắng đạt được số lượng vol tương tự như Golgo 13. Thông điệp này của tác giả Conan đã khiến các fan không khỏi choáng váng vì hiện tại Golgo 13 đã có 201 vol và vẫn chưa kết thúc, còn Conan hiện tại đã có 100 vol. Khoảng cách số vol giữa 2 tác phẩm có thể nói là gấp đôi, thế nên nếu mỗi năm Aoyama Gosho xong 5 vol Conan thì cũng mất tầm 20 năm nữa mới đủ số hiện tại của Golgo 13.


Conan từng chiến thắng trong cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi trên trang Voice Note về bộ manga nào người hâm mộ đang mong mỏi được biết kết thúc nhất.

Thế nên đối với fan Conan, thông điệp của tác giả khiến họ không biết nên vui hay buồn nữa. Tập đầu tiên của bộ truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan đầu tiên được phát hành vào ngày 19 tháng 1 năm 1994, tức là tác phẩm cũng đã ra mắt được gần 30 năm, thế mà thêm 20 năm nữa thì các fan đời đầu của Conan không biết đã già đến mức nào rồi.

Đặc biệt, một trong những chi tiết khiến fan Conan thắc mắc đó là dù bao nhiêu năm ở thế giới thực trôi qua, nhưng các nhân vật lại không hề lớn thêm. Vậy phải mất bao năm nữa chúng ta mới được thấy Conan lớn lên đây?

Một số ý kiến của cộng đồng fan Conan trước thông điệp của tác giả Aoyama Gosho:

- Nhiều người miệng thì cứ bảo end đi nhưng đến lúc end lại tiếc. Nói chung tui mong sensei khoẻ mạnh, cho ra tác phẩm chất lượng là được. Còn bác muốn end lúc nào cũng được.

- Bác ơi bác end cho con nhờ, nhóc Nan 1 ngày phá trăm vụ án rồi.

- Thôi bác end được rồi à. Nan mới lớp 1 thôi mà đến nghìn vụ chưa ạ?

- Thôi bác ơi, bác cố gắng xong nhanh dùm con. Bác mà làm vậy thì chắc con cưới chồng đẻ con truyện vẫn chưa hết, chưa kể bác già rồi, cố gắng xong để còn nghỉ ngơi nữa bác ơi.

- Tôi sợ khi tôi chết đi vẫn chưa xem được kết phim.

- Đời anh chị tôi nghe thấy kiểu: chắc đầu tao hai thứ tóc, có một dàn cháu chạy quanh sân nhà rồi Conan nó mới end quá.

- Có thể bác chỉ đùa thôi nha mọi người, đừng sợ hãi quá!

- Bác cứ ra hoài đi, con đọc tới lúc nghỉ hưu là vừa.

Theo PLBĐ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn