Tìm hiểu nguyên nhân tình trạng giật lag quá tải game Ninja School hiện nay

Hiện nay game Ninja School rất hay xảy ra tình trạng giật lag, quá tải. Một trong số những nguyên nhân chính là auto chat (thường ở các bot vxmm, bot auto mua bán đồ(đá 5), lượng,...), ngoài ra còn do treo nhiều clone, treo điểm hoạt động, bot bán hàng,, lô đề cờ bạc,...Trong bài này mình chỉ nói về auto chat thôi nhé. Mình sẽ trích nguyên mẫu của một huyền thoại làng mod game - AngelChip.

Nếu ae cũng ko biết luồng dữ liệu được truyền tải qua mạng internet ntn thì mình xin giải thích ngắn gọn như này: 

Giả sử trong khu có 20 người, khi 1 ng chat, server phải nhận và xử lý dữ liệu và phân phát luồng dữ liệu đó đến 19 người khác. Để 19 thằng kia đọc dc dòng tin nhắn đó, đúng chưa ạ? Và khi cả 20 thằng cùng chat, luồng dữ liệu đan chéo và tăng lên theo cấp số nhân 20x20 = 400, đúng chưa? Vì 1 thằng chat 19 thằng phải dc nhìn thấy mà. Và việc truyền tải dạng văn bản qua mạng (cụ thể ở đây là giao thức socket, và game này là nguyên gốc dành cho đt thoại sử dụng mạng ko dây 2G, 3G, Wifi để chơi) là rất khó khăn và dữ liệu này lớn đến mức phải tính bằng kilobyte (kb) 1kb = 1000 byte. Chỉ 1 dòng chat đã vài kb rồi. 

Khi ae di chuyển qua các map, hay đánh quái, đập đồ, ..v.v.. Các thông tin, hình ảnh về map, hay đồ đạc, nhân vật .v.v.. hầu hết đã có trong client. Khi ae làm các thao tác này, client chỉ cần gửi dữ liệu dạng mã lệnh độ dài chỉ 1, 2 byte hoặc vài chục byte là cùng (so với 1 dòng chat thì như muối bỏ biển). Server xử lý những mã lệnh này và trả về mã lệnh tương ứng độ dài tương tự, cực kỳ đơn giản ko tốn băng thông. Client nhận mã lệnh trả về và truy xuất những tài nguyên có sẵn để xử lý hiển thị. Và server chỉ phải tương tác với 1 client hiện tại ko cần phải tương tác với 19 thằng nữa. Đúng chứ?

số khu có khi lên đến 54,55 khu, tràn ngập auto chat

Giải thích như vậy đủ dễ hiểu chưa ạ? Vâng đó là lý do server rất sợ auto chat, nên luôn tìm cách để chặn hoặc fix auto chat.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn