Những thể loại game đình đám nhưng bỗng dưng "mất hút" theo thời gian

 Từng là nhà vô địch khi xưa, thế nhưng các thể loại này giờ không còn được ưa chuộng nữa.

1. MMORPG


 MMORPG chắc chắn là thể loại game được yêu thích nhất trong cộng đồng game thủ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Các tựa game MMORPG từ cũ đến mới như MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế cho tới Lineage 2, Final Fantasy XV hay đặc biệt là World of Warcraft đều là tuổi thơ và cả tuổi thanh xuân với vô số game thủ. Việc cày cuốc, đi phó bản, chọn môn phái rồi đi đánh boss, đánh Tống - Kim... phải nói là phần tuyệt vời nhất của MMORPG.

Dù vậy, MMORPG đã không còn hấp dẫn game thủ như trước, khi người ta mong đợi một cái gì đó thú vị, kịch tính và nhanh hơn. Và khi MOBA xuất hiện, nó đáp ứng mọi nhu cầu mà người ta đang muốn, mỗi game mỗi khác, vẫn lựa chọn nhân vật, vẫn farm level và tiền, lên những món trang bị nhanh, mỗi cuộc chơi chỉ trong 15 - 30 phút. Điều này làm cho MMORPG mất đi lượng người chơi mới và giờ đây dần chìm vào dĩ vãng. 

2. Tower Defense


 Thể loại Tower Defense gắn liền với những người chơi Warcraft III nhiều hơn cả. Các custom map trong tựa game chiến thuật này vô cùng kịch tính và "não to", khi nó đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ và đưa ra lựa chọn chính xác. Bắt đầu từ con số 0, người chơi sẽ dần dần xây dựng các công trình phòng thủ hoành tráng với các hiệu ứng combo kết hợp với nhau nhằm chống lại những binh đoàn quái vật đang dần dần tấn công. 

Đã từng có thời điểm Tower Defense thành công rực rỡ và được nhiều công ty phát triển ra thành hẳn một tựa game riêng và phát hành trên các hệ máy khác nhau. Dù vậy, nó cũng phải chịu chung số phận với MMORPG, khi dần dần bớt đi người chơi mới và cũng thoái trào dần. Hiện tại, thể loại này có thể vẫn đang sống tốt trên nền tảng mobile và vẫn có được một lượng người chơi vừa phải chứ không còn đông đảo như trước đây nữa. 

3. Game âm nhạc


 Các thể loại game âm nhạc có lẽ là thứ thú vị hơn cả trong danh sách này. Nó không chỉ đơn giản là âm nhạc, mà còn hoạt động theo nhiều cách khác nhau như Audition, game nhảy trong siêu thị, game DJ, game Piano... Một thời gian, các tựa game âm nhạc tạo được sức hút mạnh mẽ và có được sự chú ý rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là có rất nhiều các fan nữ.

Dù vậy, thể loại này cũng dần dần thoái trào theo thời gian. Dù đã từng có thời gian làm mưa làm gió này, thế nhưng sức hút của nó không còn mạnh mẽ như trước nữa. Hy vọng rằng, tương lai của thể loại game âm nhạc sẽ trở nên mạnh mẽ và thống trị toàn cầu như cái cách Guitar Hero làm trước đó, hoặc ít nhất cũng ngang ngửa Audition "một thời điên đảo" khắp dải đất hình chữ S.

Theo TTT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn