Những khoảnh khắc siêu hài hước trong thế giới động vật

 Hài hước, sống động, và đầy chân thực, đây là những đặc điểm chung của những tác phẩm tại Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước 2021.

Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước (Comedy Wildlife Photography Awards) là một cuộc thi độc đáo, với đặc điểm tôn vinh động vật hoang dã khi chúng điều gì đó kỳ cục, ngộ nghĩnh hoặc gây cười.

Theo đó, để ghi lại những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia không chỉ cần kỹ năng quan sát, kiến thức về từng loài động vật, mà còn cho thấy sự may mắn, kiên nhẫn, quyết tâm, và óc hài hước.

"Rất nhiều động vật hoang dã trong những bức ảnh này đang phải đối mặt với mối đe dọa từ quần thể và môi trường sống", Paul Joynson - đồng sáng lập Giải thưởng cho biết. "Để có thể bảo vệ động vật, chúng ta cần làm cho mọi người yêu chúng".

Đại bàng sững người khi chưa kịp tấn công, chú cầy nhỏ đã giơ hai tay "xin hàng". (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Một con sư tử dường như đang "cười lăn cười bò" trước kỹ năng chụp ảnh của nhiếp ảnh gia. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Giãn cách xã hội trong thế giới gấu mèo. Dường như cũng ý thức được về đại dịch Covid-19 đấy chứ. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Chào buổi sáng thứ Hai với khuôn mặt cáu kỉnh, anh chàng thuộc họ chim sáo đá này ắt hẳn đã có một ngày cuối tuần quá đỗi căng thẳng. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Phì cười với hình ảnh một chú cò lửa giống như đang tập Yoga thay vì mải săn mồi. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

"Thứ sáu đến rồi!", một chú linh dương nhảy cẫng lên vì sung sướng. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Hạnh phúc đơn thuần chỉ là được chơi đùa với đồng loại. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Cá hộp (boxfish) với đôi môi căng mọng dường như chẳng hề sợ hãi chút nào trước ống kính. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Hà mã con dường như đang thì thầm điều gì đó vào tai của mẹ mình. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Biểu lộ của con cá trông như hết sức kinh ngạc khi bị mắc kẹt vào mỏ của một chú chim. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Hai chú kangaroo trông như đang trong một điệu nhảy. Tuy nhiên trên thực tế chúng đang thử tài "boxing" của nhau. (Ảnh: Comedy Wildlife Photography Awards 2021)

Theo Dân Trí

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn