Cùng ngẫm về một thời thanh xuân đã qua của thế hệ game thủ 8-9x

 Với sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp game cũng như eSports trên toàn thế giới, giờ đây, các tựa game xuất hiện ngày một nhiều, thậm chí tới mức "bội thực" dành cho người chơi. Chỉ với duy nhất một chiếc smartphone cơ bản, ai cũng đều có thể truy cập vào một kho tàng game khổng lồ với đầy đủ những cái tên, thể loại, phong cách khác nhau. Nhưng liệu điều ấy có còn mang tới sự hấp dẫn như hồi xưa. Tới mức mà nhiều game thủ thế hệ 8-9x cũng phải bảo nhau rằng: "Thời xưa game ít mà chất, thời nay game nhiều nhưng loạn".


Chắc chắn, câu nói này cũng có ý đúng của nó. Ở thời điểm hiện tại, số lượng những tựa game "mỳ ăn liền", ra mắt thu lợi rồi đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn đã chẳng còn là câu chuyện quá xa lạ. Hình ảnh những  nhóm học sinh, sinh viên tụm năm tụm ba tại các quán cafe với la liệt smartphone cùng nhưng pin sạc di động cũng đã dần trở thành những điều quen thuộc. Tuy nhiên, nếu như xét về độ nhiệt huyết, tinh thần game thủ máu lửa thì có lẽ thế hệ thời nay còn phải học hỏi các bậc đàn anh nhiều.


Ngược thời gian trở về quãng thời gian những năm 2000, khi mà giới trẻ Việt Nam chẳng thể có nhiều thú vui giải trí như hiện tại. Và vào lúc ấy, game online ra mắt - một thứ thỏa mãn sở thích của mọi tầng lớp, mọi khả năng tài chính của giới trẻ. Xin nhấn mạnh rằng ở thời điểm ấy, số lượng các tựa game là cực kỳ ít và thậm chí, khi nhắc tới game mobile, nhiều người còn chỉ liên tưởng ngay tới trò Rắn Săn Mồi vốn rất thịnh hành với các dòng điện thoại Nokia 1100.


Thời đó cũng không có Facebook, càng không có những group trao đổi thông tin như bây giờ. Nhưng đổi lại, đó là những cộng đồng, những diễn đàn rất mạnh mà chỉ sau một lần F5 màn hình thôi, bạn đã có thể thấy thêm cả hàng chục, trăm bình luận mới. Trước đó không lâu, đi "đánh điện tử" trong định nghĩa của nhiều người chính là những trò chơi như Counter Strike, AOE II hay Starcraft, Hero III, còn khi thuật ngữ game online ra đời, những cái tên bên trên dần dần chuyển thành Mu Online, VLTK, Gunbound hay sau này là Audition nữa.


Quả thật, đó là thời điểm các tựa game online ít nhưng mà chất. Nếu như là fan của các dòng game MMORPG, VLTK và Mu Online chắc chắn là mảnh đất thiên đường với bạn. Nêu thích tính cạnh tranh cao hơn, thể hiện rõ kỹ năng người chơi, Gunbound hay Audition sẽ là những lựa chọn phù hợp. Gần như, mỗi thể loại đều chỉ có từ 2-3 tựa game đình đám, nhưng thế là đủ để thỏa mãn cơn "đói" lúc bấy giờ của các game thủ Việt. Để rồi đó là những mối quan hệ kết nối từ game ra tới ngoài qua các buổi offline, và cả những người nên duyên nhờ game nữa.


Còn nhìn lại làng game bây giờ, rất nhiều thế hệ game thủ 8-9x, những người có lẽ đã quá bận bịu với công việc, cuộc sống hàng ngày cũng chỉ biết thở dài, tiếc nuối một thời thanh xuân đã qua. Có người vẫn chơi game, nhưng có người đành chuyển đam mê từ chơi thành xem các streamer, giải đấu game. Tuy nhiên, đa số đều cảm thấy, thời nay, các tựa game nhiều, đa dạng, đồ họa đẹp nhưng lại có phần "loạn lạc" và nhất là đã không còn lửa đam mê như trước.

Theo TTT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn