Top 10 bộ anime movie tình cảm mà bạn nên xem trước tuổi 20

 Từ trước đến nay có thể nói anime và manga luôn là một món ăn tinh thần đối với chúng ta. Hơn bao giờ hết, anime thể loại tình cảm lãng mạn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu bởi vì nó có tình tiết nhẹ nhàng, cao trào vừa phải và tràn đầy cảm xúc sâu lắng. Nhưng con người là một sinh vật rất kì lạ, không chung thủy với một thứ gì đó quá lâu, dần dần sẽ bị lung lay hay tệ hơn nữa là biến chất. Đối với một người đang bước sang tuổi 20 như mình thì rất nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn đang dần phai nhạt theo năm tháng. Vì vậy tớ nghĩ rằng mình cần viết một bài tổng hợp những bộ anime tình cảm mà bạn nên xem trước tuổi 20 để chúng ta có thể lưu giữ mãi những kỉ niệm đẹp này.


10. Kokoro ga Sakebitagatterunda 

Naruse Jun, một cô bé vui vẻ hoạt bát nhưng lại có tật nói nhiều. Chính vì tật xấu đó mà cô đã vô tình phá hoại gia đình mình. Cô trở nên sợ hãi và tự phong ấn tật lắm mồm của mình vào một Quả trứng và chờ hoàng tử đến mở nó ra. Khi lên cấp 3, nhiều chuyện xảy ra, cô được đề cử vào Ủy ban Tiếp cận Cộng đồng và gặp chàng hoàng tử trong mơ của mình. Trớ trêu thay, hoàng tử lại yêu bạn của công chúa Jun nhà ta và mọi chuyện bắt đầu…

9. The Tale of the Princess Kaguya


Một ngày nọ, ông lão đốn tre Okina tìm thấy một đứa bé nhỏ xíu từ một đốt tre. Ông đem cô bé về nhà cho người vợ Ounaa. Hai người quyết định nuôi dưỡng và chăm sóc cho cô bé như một công chúa, vì hai người hiểu rằng cô bé không thuộc về thế giới này. Cô bé Kaguya lớn nhanh như thổi, sớm trưởng thành và trở thành thiếu nữ xinh đẹp lạ thường. Ông lão Okina nhờ tìm thấy vàng bạc, gấm vóc trong rừng mà trở nên giàu có, mọi chàng trai đều muốn lấy Kaguya làm vợ. Nhưng đây hoàn toàn không phải một câu chuyện cổ tích về tỏ tình và hôn nhân....

8.  Những đứa con của sói: Ame và Yuki


Câu chuyện này nghe qua như cổ tích, vì nó mở đầu thật đẹp, và cũng thật ly kỳ.

Người đẹp và quái vật, công chúa và con ếch… Tiếp nối bao nhiêu câu chuyện tình yêu nổi tiếng với mối duyên nhân - thú, Ame và Yuki - những đứa con của sói, cũng đã mở ra bằng tình cảm đẹp đẽ và bất chấp lẽ thường giữa hoa (Hana) và sói, để tạo ra tuyết (Yuki) và mưa (Ame). Nhưng câu chuyện này, nếu là cổ tích thì cũng chỉ có một nửa thôi, còn một nửa nữa lại hiện thực đến bùi ngùi. Chẳng bao lâu con sói vì lao lực nuôi gia đình, đã chết trôi dưới gầm cầu, phơi ra khung xương sườn gầy giơ dưới những con mắt bàng quan của người đời.

Hana từ đó một tay nuôi nấng hai đứa con lai giống khác thường với những vấn đề oái oăm. Chẳng hạn, khi chúng ốm thì nên đưa đi thú y hay đưa đi nhi khoa? Nên nuôi dạy chúng theo kiểu của sói hay như con người? Cố gắng che giấu thân phận thật sự của các con, cũng như cho chúng có cơ hội tự tìm lấy đường đi của chính mình, cuối cùng Hana đã ôm chúng lên một ngôi nhà trên núi, sống ở ranh giới giữa xã hội và thiên nhiên.

Ame và Yuki - những đứa con của sói, là lăng kính về khó khăn của cha mẹ trong suốt quá trình sinh thành dưỡng dục cho đến khi gạt nước mắt thấu hiểu nhìn chúng lựa chọn đường đời của mình. Bởi thế, đây cũng là tụng ca đầy chất nhân văn về công lao và tấm lòng cha mẹ.

7. Byousoku 5 Centimeter


5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu. 

Bộ phim lần theo cuộc đời của nhân vật nam chính Takaki từ những năm Tiểu học cho tới khi trưởng thành. Từ nhỏ, Takaki đã quen với việc di chuyển chỗ ở theo công việc của gia đình. Từng phần của bộ phim lần lượt kể cho người xem những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cậu. Cuối cùng, người bạn thời thơ ấu cùng những ký niệm với những lời hứa, cuộc chia tay và cả nước mắt sẽ ảnh hưởng tới Takaki như thế nào trong cuộc đời vẫn đang trải dài trước mắt? Liệu cậu sẽ quên đi quá khứ, và hướng về tương lai hay vẫn day dứt, luyến tiếc về một ký ức xa vời? Câu trả lời dường như dành cho chính người xem trả lời sau khi bộ phim kết thúc.

Bộ phim mở ra cho ta những khoảng lặng về tâm hồn và những xúc cảm sâu lắng. Tất cả đều gói gọn trong 60 phút từ tình yêu đầu đời trong sáng, ngọt ngào của một cô bé và cậu bé. Không khác như những tác phẩm khác thì 5cm/s dùng những ngôi kể khác nhau nhau nhưng đều xoay quanh nhân vật nam chính, người luôn bị ám ảnh bởi kí ức và những điều đã qua...

6. Chuyện Tình Tamako


Tamako Kitashirakawa là con gái cả của một gia đình chạy các cửa hàng mochi Tama-ya trong Khu mua sắm Usagiyama. Một ngày nọ, Tamako gặp một con chim lạ tên Dera Mochimazzwi và những người đến từ một vùng đất xa xôi tìm kiếm một cô dâu cho hoàng tử của đất nước mình.  

5. Mimi wo Sumaseba - Lời thì thầm của trái tim


Whisper of the Heart là một trong những phim hiếm hoi của Studio Ghibli nói về cuộc sống ở đô thị lớn. Đây là phim của Studio Ghibli được nhiều người yêu thích dù không phải do Hayao Miyazaki hay Takanaka đạo diễn.

Những người đã đi qua lứa tuổi của Shizuku và Seiji, nếu đôi lần nhìn lại khoảng thời gian êm đẹp đó, nhất những ai đang sống ở những đô thị lớn hẳn ít nhiều tìm thấy vài hoài niệm trong phim. Những buổi chiều đi thả diều, bắt dế hay nằm thảnh thơi trên cỏ nhìn mây trôi. Những lúc thấy xao động trong hồn khi mặt trời mọc, những khi buồn nhen nhóm lúc hoàng hôn buông. Rồi những tình cảm đầu đời, những rung động với bạn bè khác giới. Sự khó khăn và quyến rũ trước thế giới người lớn ở phía trước?

4. Hotarubi no Mori e


Câu chuyện xoay quanh Hotaru, một cô bé đi lạc vào khu rừng thần bí nơi những linh hồn cư ngụ. Một chàng trai trẻ tên Gin đã giúp đỡ cô nhưng cô không thể chạm vào anh nếu không anh ấy sẽ tan biến. Một câu chuyện không có những cảnh tỏ tình, nắm tay, thân mật nhưng lại khiến người xem như chìm vào trong câu chuyện ấy. Khi Hotaru càng lớn lên thì cũng chính là lúc mà tình cảm giữa hai người ngày càng sâu nặng...

3. Howl's Moving Castle


Sophie, một cô gái trầm tính làm việc tại một cửa hàng mũ, thấy cuộc sống của mình biến đổi khi cô phải lòng một phù thủy điển trai và bí ẩn tên Howl. Phù thủy Hoang mạc, ghen tức với mối quan hệ của họ, đã yểm thần chú lên Sophie. Trong cuộc hành trình thay đổi cuộc đời, Sophie đã bước lên tòa lâu đài bay kì diệu của Howl, bước vào một thế giới huyền diệu nhằm phá bỏ thần chú. Đây có lẽ là một bộ phim đã quá đỗi quen thuộc với bất kì fan anime nào và nhất là tín đồ của Ghibli Studio, một kí ức tuổi thơ không thể nào phai nhòa.

2. Koe no Katachi


Nishimiya Shouko, một cô bé bị kiếm thính từ nhỏ, đã chuyển trường vào lớp của cậu bé Ishida Shouya. Để thỏa mãn sự tò mò của mình, cậu bé Ishida đã khơi mào trò bắt nạt Nishimiya vì khiếm thính. Trong một lần bắt nạt quá đà, Shouko đã bị chảy máu tai, và sau đó cô bé phải tiếp tục chuyển trường. Ishida, thay cho Nishimiya, bị cả lớp tẩy chay và bắt nạt. Mãi cho tới khi bước vào cao trung, Ishida, bị hành hạ và ân hận bởi những gì mình đã làm trong quá khứ, quyết định rằng cậu phải gặp lại Nishimiya một lần nữa. Và mọi chuyện bắt đầu với một tình yêu đầy hấp dẫn...

1. Kimi no Na wa


Bộ phim xoay xung quanh Mitsuha và Taki. Mitsuha là một cô bé học sinh cấp 3 sống tại một vùng nông thôn nằm rúc sâu trong núi. Cha cô là thị trưởng và rất ít khi ở nhà, bản thân cô sống với đứa em gái đang học tiểu học và bà nội. Mitsuha là một cô bé trung thực, nhưng cô không hề thích truyền thống thờ đạo Shinto của gia đình mình, cũng như việc bố cô đang tham gia một chiến dịch tranh cử. Cô than rằng mình sống ở một thị trấn nông thôn chật hẹp, ao ước phong cách sống diệu kỳ của Tokyo. 

Taki là một cậu học sinh cấp 3 sống tại trung tâm Tokyo. Cậu dành thời gian với bạn bè, làm bán thời gian tại một nhà hàng Ý, và có hứng thú với kiến trúc với mỹ thuật. Vào một ngày, Mitsuha nằm mơ thấy một cậu trai trẻ. Taki cũng nằm mơ thấy một người con gái sống tại một thị trấn hẻo lánh giữa những dãy núi mà cậu chưa đặt chân tới. Bí mật về những trải nhiệm cá nhân trong giấc mơ của họ là gì?

Trên đây là TOP 10 bộ anime movie tình cảm lãng mạn mà bạn nên xem trước tuổi 20!

Theo bạn thì bộ phim nào đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất? Hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Tổng hợp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn