Yêu đơn phương

 Năm 17, 18, 19, 20 tuổi là khoảnh khắc của những mối tình đầu, cũng có thể không còn là mối tình đầu. Nhưng nó lại là cái tuổi đẹp nhất để chúng ta có một tình yêu, hay trải nghiệm trong tình yêu mà không bao giờ có thể quên được.

Tôi cũng thế, đã trải qua mối tình ở tuổi 20. Đó là người con gái duy nhất tôi yêu cho tới bây giờ (tôi năm nay 22), tiếc thay đó lại là tình yêu đơn phương. Mà đã yêu đơn phương thì làm gì có khoảnh khắc gọi là đẹp nhất. Thế là tôi đã bỏ lỡ cơ hội để cảm nhận những gì đẹp đẻ nhất của tình yêu tuổi 20. Dù vậy đến giờ tôi vẫn nhớ, nhớ như in cảm giác khi nhớ về người con gái ấy.

Đó là lúc tôi đi lính, trong một đêm thanh gió mát, ánh trăng hiu hắt chiếu qua khung cửa số, có những anh lính đang đứng gác đi tuần. Còn tôi đang say giấc nồng trên chiếc giường hai gian - trong chiếc chăn bông ấm áp. Thế rồi nơi lồng ngực như bị ai đó đè lên, cổ họng nghẹn lại, không thể thở được, lòng đau thắt lại, trong giấc mơ tôi gặp được cô ấy nhưng tiếc rằng khi tỉnh lại thì chẳng nhớ chuyện gì đã xảy ra trong giấc mơ với cô ấy. Tại sao tôi lại đau lòng, lại khó thở, tại sao nước mắt lại bất chợt chảy dài trên má??? Có thể đó là cảm giác khi yêu một người...

_____________________________

Đã là tình yêu thì đơn phương hay song phương cũng có những cái thú vị, những cái đẹp nhất. Mặc dù vậy mình vẫn đồng quan điểm với bạn là yêu song phương có nhiều cái đẹp hơn nhiều. Khi bạn đã yêu đơn phương thì bạn sẽ phải chấp nhận những thiệt thòi mà một người yêu đơn phương phải gặp. Đôi lúc ta nghĩ là si tình, có thể đúng hoặc có thể sai. Hai năm cho một mối tình đơn phương đúng nghĩa cũng chưa phải là dài. Ở thực tế, mình có quen một bác năm nay 63 tuổi, nhà không có gì ngoài điều kiện và quyền thế, nhưng không lấy vợ (có khoảng 10 vợ không chính thức) mà chỉ qua lại với một người mà bác ấy đã yêu từ hồi còn thanh mai trúc mã ấy. Mình quen biết cả hai người họ, thấy cũng thú vị nhưng cảm giác ấy đau khổ lắm. Trong cuộc sống sẽ có người này người kia, bạn có thể lựa chọn đua top xem yêu đơn phương được đến chừng nào, nhưng cũng có người chọn cách quên đi. Nếu số hên, sẽ có một cô gái khác tuyệt vời đến lay động tâm hồn bạn, cho nó sống dậy một lần nữa ở tuổi 20.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn