Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình

Câu chuyện của tôi bắt đầu khoảng 2 năm trước, khi mà tôi chưa hề muốn tin vào một mối tình ảo - mối tình qua game.

Hôm đó không biết vì lý do gì, không biết tôi đã kết bạn với em từ khi nào, nhưng nguyên ngày hôm ấy lướt Facebook toàn hiện ảnh của em. Tôi tự nhủ: "Người gì đâu mà chụp ảnh tấm nào cũng chu mỏ, rõ ràng là để yên xinh hơn mà". Vài hôm sau tôi vẫn lướt Facebook như mọi ngày, tự nhiên em nhắn tin tôi. Các bạn đừng hiểu lầm, nhắn tin không phải để làm quen đâu, nhắn để có việc nhờ vả đó =))). Thế rồi cứ như thế vài hôm sau, khi ngồi buồn không có việc gì làm. Sẵn đang thắc mắc giọng gái bắc nghe có dễ thương không nhỉ (vì mình từng xem qua mấy clip gái bắc nói chuyện). Cute xỉuuuu @@. Thế rồi liền nhấc máy lên gọi cho em qua Messenger, thấy tút tút khá lâu em mới nhấc máy và...

- Alo
- Tôi: Đang làm gì đó, biết anh không?
- Em: Biết chứ, anh hôm bữa em mới nhờ việc xong nè. Mà giọng anh là giọng bắc à, cứ tưởng giọng nam bắt máy nghe thử xem như nào.
- Tôi: Thì anh là người bắc mà, chỉ vô nam sinh sống thôi.
....
(Cứ như thế tôi và em đã nói chuyện hơn 30 phút)

Sau một khoảng thời gian nói chuyện, cảm thấy khá là hợp, nên tôi có ý nghĩ sẽ tán em. Và rồi khoảng 2 tháng sau, tôi đã nói lời yêu. Tôi cứ nghĩ quen kiểu chưa gặp lần nào chắc em sẽ không đồng ý. Nhưng không, em cũng thích tôi các bạn ạ. Và rồi chúng tôi yêu nhau được gần 1 năm.
Một hôm, tôi và chị họ tôi gọi nói chuyện với nhau. Tôi có kể cho chị nghe về chuyện tình của mình và chị hỏi tôi Facebook em để chị xem coi xinh không. Tôi cũng gửi Facebook cho chị. Lát sau chị nói:

- Chị: Ủa mày, sao con nhỏ người yêu mày tao thấy nó cứ sao sao.
- Tôi: Sao là sao chị?
- Chị: Facebook gì đăng hình bạn bè các kiểu mà không thấy 1 đứa bạn nào của nó vô comment vậy. Tao nghĩ đây là nick clone của nó rồi.
- Tôi: Chắc ny em không thích kết bạn Facebook thôi, chị đừng nói linh tinh.
- Chị: Thì mày cứ liệu đấy, tao chỉ nói thế thôi. Tao là con gái nên linh tính không sai đâu, tao cảm nhận được.
- Tôi: Thôi bỏ đi, nói chuyện khác.

Nói bỏ đi vậy thôi chứ tôi vẫn luôn suy nghĩ trong đầu. Có khi nào lời chị nói là sự thật? Tôi mới bắt đầu tìm tòi, tôi tìm Fanpage trường học của em, sau đó tôi nhắn tin cho từng người comment ở page trường. Tôi hỏi có biết em không, tôi hỏi rất nhiều người cho đến tối. Tôi nhận được một người trả lời lại là có biết, và tôi hỏi xin Facebook của em. Họ gửi cho tôi đường link mà tôi không thể vào được (loay hoay một lúc tôi mới biết là mình bị nick chính của em block). Tôi liền mượn điện thoại 1 anh làm chung với tôi để vào xem. Ôi thôi, ngay vừa đầu trang cá nhân là hình ảnh âu yếm của em với một người con trai khác. Biệt hiệu và tiểu sử đều ghi tên của hai người họ. Thế giới với tôi như sụp đổ, lúc này tôi không còn sức mà xem tiếp, chỉ biết gục xuống mà chảy nước mắt.
Tại sao một người nói yêu tôi, nói sẽ thực hiện cùng tôi đi du lịch khắp nơi, bao nhiêu dự định bỗng chốc tan biến. Ngồi một lúc tôi bình tĩnh lại và mở tin nhắn, nhắn tin cho em với nội dung "Anh cảm ơn em đã cho anh biết thế nào là yêu thương". Sau đó tôi block em và tự nhủ với bản thân là mày phải cố gắng lên, rồi cũng sẽ qua thôi. Khoảng 1 tiếng sau khi thấy tôi block, em đã lên MXH TeaMobi nhắn tin vào nick Avatar của tôi. Em xin tôi mở block ra và nghe em nói. Lúc đó tôi cũng phân vân nhưng rồi cũng mở ra. Em nói cho em thời gian, em sẽ chấm dứt mọi chuyện. Em chọn tôi, em không còn tình cảm với họ. Người ta nói, khi yêu thì ai cũng ngu muội, vậy nên hãy cho tôi ngu một lần để giữ em lại nhé. Và cứ thế sau 1 tháng, tôi hỏi em:

- Tôi: Em đã giải quyết xong chưa?
- Em: Em đang cố gắng đây, sẽ nhanh thôi.
- Tôi: 1 tháng là quá đủ rồi em à, trong 3 ngày nữa cố gắng giải quyết cho xong nhé.
- Em: Dạ
(3 hôm sau)

- Tôi: Em đã giải quyết xong chưa?
- Em: (Không online)

Tôi liền qua facebook chính của em xem em đã chia tay chưa. Ôi thôi, mới đăng 2 tiếng trước hình ảnh bên nhau, nắm tay nắm chân các kiểu. Tôi như phát điên và không giữ được bình tĩnh, tôi inbox mắng em xối xả và em chỉ biết xin lỗi. Và hứa là qua đám giỗ (tức tháng 8). "Em sẽ làm được" - Tôi như yếu lòng đi và lại tiếp tục nghe em thêm lần nữa.

(Tháng 8)

- Tôi: Sao rồi em?
- Em: Đ nó vừa mới bị bỏng nặng, đang nhập viện. Em không muốn làm nó sock (Đ là ny của ẻm)
- Tôi: Anh hiểu rồi.

Và cứ thế chúng tôi nói chuyện với nhau với tư cách là anh em, nói anh em thế thôi chứ đã yêu thì ai mà làm anh em được đúng không các bạn? Mọi chuyện tiếp diễn cho đến 1 năm sau, khi tôi lại một lần nữa nói ra tình cảm của mình. Là trong 1 năm qua tôi không hề có tình cảm với người con gái nào khác, tôi không thể yêu một người khác. Tôi vẫn còn yêu em, và em nói em cũng còn yêu tôi nhiều. Và tôi xin em cho tôi làm người xấu một lần. Em hãy xa họ và về với tôi đi. Em lại bảo em sẽ cố gắng, vẫn lại là câu sẽ cố gắng mà em nói 1 năm trước. Em nói em cố gắng mà Facebook, Zalo liên tục đăng ảnh share tus yêu thương với họ. Em cố gắng kiểu gì???

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã quyết định từ bỏ. Tôi không tiếc 2 năm thanh xuân của mình để chờ đợi một người, mà tôi còn muốn cảm ơn em đã cho tôi một tình yêu. Giờ đây, tôi không biết nói gì ngoài cầu mong người đó sẽ thay tôi làm những thứ mà tôi chưa làm được.

Gửi em...
#23_09
_____________________________


"Tôi yêu em: đến nay chừng có thể
Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai
Nhưng không để em bận lòng thêm nữa
Hay hồn em phải gợn bóng u hoài.

Tôi yêu em âm thầm, không hy vọng
Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen
Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm
Cầu em được người tình như tôi đã yêu em.
Tôi yêu em - Puskin"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn