Ký Ức Của Một Game Thủ Về Thời Chơi Game Java Ngày Xưa


"Nhắc đến Java Game, ắt hẳn giới game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu khó có thể quên đi hình ảnh của những tựa game huyền thoại như: avatar 2D,Ninja School, Mobi Army, Diamond Rush, Asphalt hay Disco... đi kèm với đó chắc chắn là những mẫu điện thoại phím số, màn hình 240x320, 640x320, sử dụng hệ điều hành Symbian 40/ 60 bất hủ từ Nokia, Samsung..


Mỗi lần nhớ lại thuở xưa ấy - thưở còn “mài đũng quần” trên ghế nhà trường, để chinh phục một trò chơi, game thủ thường phải tốn rất nhiều công sức, mồ hôi sôi nước mắt. Chắc hẳn những kỷ niệm đi kèm chuỗi rắc rối khó quên ấy, con cháu game thủ ngày nay không thể thấu hiểu được.
Nhắc đến Java Game, ắt hẳn giới game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu khó có thể quên đi hình ảnh của những tựa game huyền thoại như: avatar 2D,KHí phách anh Hùng,Ninja School, Mobi Army, Diamond Rush, Asphalt hay Disco... đi kèm với đó chắc chắn là những mẫu điện thoại phím số, màn hình 240x320, 640x320, sử dụng hệ điều hành Symbian 40/ 60 bất hủ từ Nokia, Samsung... Tất cả như ùa về đem lại hàng loạt kỷ niệm “dở khóc dở cười” của ngày xưa ấy.
Trẻ con như mình ngày đó đâu có điện thoại màn hình to hàng triệu màu, siêu nét siêu đẹp như bây giờ, cũng đâu mấy khi được bố mẹ cho tiền đi chơi.

Bạn còn nhớ trò chơi này chứ?

Thời hoàng kim của những Java Game trên di động thật sự đã qua. “người bạn thân thiết” một thời của bao thế hệ game thủ giờ đây cũng đã “già”, nhưng nếu cho những người yêu thích Java Game một điều ước vào lúc này, ắt họ sẽ đều ước được trở lại là 1 cậu bé ngày nào, cầm trên tay chiếc Nokia huyền thoại, chìm đắm trong những game đồ họa Pixel, 32bit, 64bit đơn giản. Chỉ thế thôi nhưng nó lại đem cho mỗi người niềm say mê, hưng phấn hơn bất kỳ trò chơi nào của ngày hôm nay.


+Kỷ niệm Tuổi thơ dữ dội

+Đang chơi game bỗng dưng hết bin

“Bụp” – thứ âm thanh đặc trưng đi kèm bóng tối bao trùm đã làm kinh hoàng biết bao con tim “mỏng manh yếu đuối” đã chẳng may quên save game. Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt để cày level, qua bàn, nhặt đồ, diệt quái… trong vài tiếng đồng hồ giờ đây đi tong và chìm trong màn đêm.

+Lén chơi game trong giờ

Tuổi học sinh luôn là lứa tuổi tinh nghịch, hồn nhiên nhất với vô số trò đùa hết sức vô tư: nào là đi học muộn, ngủ trong giờ, phân chia lãnh thổ, ăn quà trong lớp. Khai thật đi, bao nhiêu bạn đã lén lút chơi game, làm việc riêng trong giờ mà chưa bị bắt không? Thời đó, khi điện thoại bàn phím bắt đầu thịnh hành ở nước ta, thì những trò chơi java online , rồi tới những game Java đồ họa tuy “cùi bắp” thế nhưng lại là ước mơ của bao game thủ thời đó. Trong lớp đứa nào mà có điện thoại cài game thì đừng mong nó về được tay chủ sớm nhé!

+cứ mỗi lần nhớ lại thời đang ngồi trên ghế nhà trường – cái thời mà “mũi còn hỉ chưa sạch” là tâm trạng của tôi có chút vui, buồn lẫn lộn. Một cảm giác thật khó diễn tả thành lời, nhưng với những ai đã từng trải qua những tháng ngày “cầy cuốc” các trò chơi dân dã đó giống tôi chắc họ sẽ hiểu được cảm giác này.

+Mặc dù hiện nay internet đang rất phát triển, nhiều tựa game mới ra đời, những game cũ dần dần rơi vào quên lãng. Nhưng những hình ảnh, những âm thanh của trò chơi java ngày đó mãi mãi còn trong ký ức của tôi."

- Kuroba Kaito

3 Nhận xét

  1. Tuổi thơ tôi dã từng như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công nghệ thì lỗi thời thật, nhưng ngôn ngữ để viết game đó là nền tảng cho việc lập trình của em, Hiện em đang tự học j2me , có thể 1 ngày nào đó em có thể mod được game giống như những tiền bói đi trước, Đó là ước mơ nhỏ bé từ khi chơi ninjaschool năm lớp 10. Nhắc đến ninja thì lại nhớ đến kỉ niệm ,mải chơi bị ba đánh , xin trộn tiền với lý do đi học thêm rồi đem đi mua nick , nạp game ..Ở Sever 4 vẫn còn nhớ mấy huyền thoại gdtg , nào hoangtu , a3dragonz, scout ,không biết đổi nick bao nhiêu lần cuối cùng cũng cầm được con ác full 14, vẫn còn nhớ cái id của nó s2hoangtieu . cuối cùng cũng bán nó được 1 triệu 3 , lần đầu tiên kiến được số tiền như vậy đó háo hức lắm, còn kết được đứa bạn rất thân trên game. rồi hay chụp ảnh hỏi bài , cùng nhau pk vui phét. Bao nhiêu kỉ niệm ùa về, Vẫn còn nhó rõ cái khung cảnh thời tiết lạnh buốt nằm trong chăn và chơi game đến khuya , ôi tuổi thơ Năm lớp 10 của tôi

      Xóa
    2. kí ức ùa về quá, lớp 6-7 trùm chăn chơi game nam quốc sơn hà, hồi còn chưa có chế đồ luôn cơ, đêm tỉnh 2h để cày cuốc lúc mạng ko lag, ôi tuổi thơ tôi

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn