Top 10 bộ anime sẽ làm tan chảy những trái tim băng giá nhất

Ngày nay, trên thị trường phim hoạt hình đã xuất hiện rất nhiều bộ anime hay và hấp dẫn. Có thể nói các nhà sản xuất Nhật đã ngày càng mở rộng thể loại, ngày dần điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu người xem. Nhưng bên cạnh đó vẫn không thể thiếu những bộ phim chạy theo mô típ quen thuộc, đánh mất những giá trị hiện thực của cuộc sống. Người ta đã quá đắm chìm vào những thể loại xuyên không đến thế giới khác, nhân vật chính được cường hóa quá sức hay là một anh chàng với dàn harem khủng.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên thay đổi "món ăn tinh thần" của mình để bớt nhàm chán hơn, thay vì những cảnh hành động chém giết kinh dị thì hãy thử những bộ anime nhẹ nhàng, tình tiết chậm để cùng hòa vào cuộc sống và cảm nhận nó. Vì thế hôm nay TinAnime xin giới thiệu đến các bạn "Top những bộ anime tình cảm lãng mạn làm tan chảy những trái tim băng giá nhất" hy vọng mọi người sẽ ủng hộ.


1. Just because!

Vào mùa đông năm cuối cấp, học kỳ 2 của thời cao trung cũng sắp kết thúc rồi. Thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường cũng không còn nhiều nữa khi ngày tốt nghiệp đang đến gần hơn.

Cho đến khi cậu ấy đột nhiên quay trở về...

Cậu là bạn cùng lớp với họ hồi sơ trung nhưng đã chuyển trường đến một nơi rất xa. Cậu quay trở lại vào một thời điểm kì lạ, và họ đã được hội ngộ cùng nhau. Việc cậu quay trở lại như bắt đầu các cảm xúc trong lòng các cô cậu bạn học sinh, ngay khi họ vừa nghĩ thời học sinh của họ sắp kết thúc rồi.


2. Koe no Katachi

Nishimiya Shouko, một cô bé bị kiếm thính từ nhỏ, đã chuyển trường vào lớp của cậu bé Ishida Shouya. Để thỏa mãn sự tò mò của mình, cậu bé Ishida đã khơi mào trò bắt nạt Nishimiya vì khiếm thính. Trong một lần bắt nạt quá đà, Shouko đã bị chảy máu tai, và sau đó cô bé phải tiếp tục chuyển trường. Ishida thay cho Nishimiya, bị cả lớp tẩy chay và bắt nạt.

Mãi cho tới khi bước vào cao trung, Ishida, bị hành hạ và ân hận bởi những gì mình đã làm trong quá khứ, quyết định rằng cậu phải gặp lại Nishimiya một lần nữa. Và một chuyện bắt đầu với một tình yêu đầy hấp dẫn...


3. Orange

Ai rồi cũng sẽ trải qua một lần hối tiếc trong đời, vậy nếu như chúng ta có được một cơ hội để thay đổi quá khứ thì sẽ như thế nào?” Đó là nội dung bức thu mà cô gái 16 tuổi Takamiya Naho nhận được của một người bí ẩn tự xưng là chính bản thân cô của tuổi 27 khiến cho cuộc sống của Naho bắt đầu bị xáo trộn.

Lá thư nói rằng sẽ có một học sinh mới tên là Naruse Kakeru chuyển đến cùng lớp và cô phải luôn để mắt cậu ấy. Thế nhưng lý do là gì? Naho phải quyết định cân nhắc kỹ những lời cảnh báo của lá thư, bởi vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cô và cả cậu bạn Kakeru kia nữa.


4. Shigatsu wa Kimi no Uso

Câu chuyện kể về Arima Kosei, một thần đồng piano. Nhưng kể từ sau chấn động tâm lí do cái sự qua đời của mẹ cậu, Kosei đã không thể nghe thấy bất kì âm thanh nào. Cứ tưởng là cậu sẽ không bao giờ động vào những phím piano nữa nhưng đó là trước khi cậu đã gặp Miyazono Kawori...


5. Grave of the Fireflies

Bộ phim được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối chiến tranh thế giới thứ 2 ở Nhật, kể về câu chuyện cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi là Seita và Setsuko. Hai anh em mất mẹ trong một trận bom dữ dội của không quân Mỹ khi cha của chúng đang chiến đấu cho Hải quân Nhật. Hai đứa bé phải vật lộn giữa nạn đói, giữa sự thờ ơ của những người xung quanh (trong đó có cả người cô họ của mình)...


6. Byousoku 5 Centimeter

Đây là một câu chuyện tình buồn diễn ra tại Nhật Bản, với xuất phát điểm là từ những năm 90 khi Takaki Tono mới 13 tuổi cho tới hiện tại khi anh đã đi làm. 5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu. 5 centimet trên giây mang đến những khắc họa mới về tâm hồn và khả năng tồn tại của cảm xúc, bắt đầu từ tình yêu trong sáng, ngọt ngào của một cô bé và cậu bé. Ba giai đoạn, ba mảnh ghép, ba ngôi kể chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh nhân vật nam chính, người luôn bị ám ảnh bởi kí ức và những điều đã qua…

Khác với những bộ anime khác sẽ có một cốt truyện liên tục, liền mạch thì 5cm/s là những dòng hồi ức ẩn hiện mà người xem sẽ phải tự mình tìm lời giải đáp. Không quá ồn ào, không quá lòe loẹt, không quá khó hiểu là những gì mà bộ anime này mang lại cho bạn, hãy xem thử khi có cơ hội.


7. Những đứa con của sói: Ame và Yuki

Câu chuyện này nghe qua như cổ tích, vì nó mở đầu thật đẹp, và cũng thật ly kỳ.

Người đẹp và quái vật, công chúa và con ếch… Tiếp nối bao nhiêu câu chuyện tình yêu nổi tiếng với mối duyên nhân - thú, Ame và Yuki - những đứa con của sói, cũng đã mở ra bằng tình cảm đẹp đẽ và bất chấp lẽ thường giữa hoa (Hana) và sói, để tạo ra tuyết (Yuki) và mưa (Ame). Nhưng câu chuyện này, nếu là cổ tích thì cũng chỉ có một nửa thôi, còn một nửa nữa lại hiện thực đến bùi ngùi. Chẳng bao lâu con sói vì lao lực nuôi gia đình, đã chết trôi dưới gầm cầu, phơi ra khung xương sườn gầy giơ dưới những con mắt bàng quan của người đời.

Hana từ đó một tay nuôi nấng hai đứa con lai giống khác thường với những vấn đề oái oăm. Chẳng hạn, khi chúng ốm thì nên đưa đi thú y hay đưa đi nhi khoa? Nên nuôi dạy chúng theo kiểu của sói hay như con người? Cố gắng che giấu thân phận thật sự của các con, cũng như cho chúng có cơ hội tự tìm lấy đường đi của chính mình, cuối cùng Hana đã ôm chúng lên một ngôi nhà trên núi, sống ở ranh giới giữa xã hội và thiên nhiên.

Ame và Yuki - những đứa con của sói, là lăng kính về khó khăn của cha mẹ trong suốt quá trình sinh thành dưỡng dục cho đến khi gạt nước mắt thấu hiểu nhìn chúng lựa chọn đường đời của mình. Bởi thế, đây cũng là tụng ca đầy chất nhân văn về công lao và tấm lòng cha mẹ.


8. Kimi ni Todoke

Tốt bụng, nhưng lại khó gần gũi với mọi người xung quanh, Sawako Kuronuma (Mikako Tabe) được bạn bè đặt cho có biệt danh là "Sadako" vì tóc cô ấy giống như nhân vật chính trong bộ phim kinh dị "Ringu". Cuộc sống của cô bỗng nhiên thay đổi khi Shota Kazehaya, người rẩt được yêu mến, có tình cảm với Sawako... Sawako Kuronuma có bề ngoài u ám và, vì thế, nên bị bạn cùng lớp gọi là "Sadako". Nhưng ngược lại, cô lại có tính cách hiền lành và tốt bụng, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Phương châm yêu thích của cô là "mỗi ngày làm 1 việc tốt" nhưng cô lại quan tâm quá nhiều đến người khác và không thể biểu đạt được suy nghĩ của mình. Điều này phần nào khiến cô trở thành người không được mọi người xung quanh quan tâm đến.

Shota Kazehaya (Haruma Miura) là bạn cùng lớp của Sawako. Không giống Sawako, cậu ấy hoà đồng với mọi người và nổi tiếng trong trường. Cậu ấy còn đối xử lịch sự với Sawako, điều đó đã khiến Sawako khâm phục và thậm chí ngưỡng mộ cậu. Trong khi đó, Kazehaya có tình cảm đặc biệt với Sawako. Cậu nhận ra cái nhìn ngưỡng mộ mà Sawako dành cho mình và cố gắng kìm nén những cảm xúc đối với cô...


9. Anohana

Anohana là một câu chuyện cảm động về tình bạn. Xoay quanh những con người từng là bạn thân thời thơ ấu, nhưng một biến cố xảy ra đã khiến họ phải xa rời nhau, để rồi dần thay đổi theo năm tháng. Và mùa hè ấy lại đến, với sự xuất hiện của một người bạn năm xưa cùng điều ước cao thượng của mình đã kết nối những con người ấy lại với nhau. Liệu tình bạn năm nào có được khôi phục? Họ có thể trở lại như trước kia hay không?


10. Zutto Mae kara Suki deshita: Kokuhaku Jikkou Iinkai

Natsuki Enomoto, một sinh viên năm thứ ba tại trường trung học Sakuragaoka, có tình cảm đơn phương bạn thời thơ ấu của mình - Yuu Setoguchi. Không thể thành thật với cảm xúc của riêng mình, Natsuki nói với Yuu rằng cô chỉ đơn thuần được sử dụng anh như một độc trong thực hành thú nhận tình yêu của mình đến.

Vì vậy Natsuki tiếp tục giả vờ không có bất kỳ cảm xúc với Yuu, bạn học của cô Koyuki Ayase mời cô đi chơi một ngày. Liệu Natsuki đến khi nào mới thú nhận tình cảm thật sự của mình với Yuu? Các bạn xem phim sẽ rõ!

Trần Lâm (tổng hợp)

Mới hơn Cũ hơn