Top 5 game open world có đồ họa đỉnh của chóp, theo bình chọn của game thủ

 Có nhiều tựa game được khen ngợi về đồ họa, nhưng 5 tựa game này có lẽ là kinh điển nhất trong thể loại open world

Đồ họa là yếu tố không thể thiếu giúp làm nên một tựa game hay. Tuy nhiên, nó là yếu tố được đánh giá khá chủ quan. Tùy từng tựa game và phong cách đồ họa mà nhà phát triển lựa chọn, sẽ có tiêu chí khác nhau để xếp loại.


Ví dụ, với tựa game có đồ họa mang hơi hướm tả thực thì Witcher 3 hoặc Skyrim được đánh giá cao. Final Fantasy 15 là game có đồ họa tốt theo phong cách JRPG. Những tựa game như Borderland hay World of Warcraft chắc chắn cũng có thể được xem là “tốt nhất” nếu xét các tiêu chí do nhà phát triển đặt ra.

Dù không thể liệt kê một bảng xếp hạng tuyệt đối chính xác, nhưng game thủ yêu thích dòng game open world đã đề xuất một vài cái tên mà họ cho rằng đồ họa cực kỳ tốt dưới đây.

The Witcher III: Wild Hunt


Kể từ khi được ra mắt, The Wither III: Wild Hunt luôn nằm trong danh sách các game open world hay ho nhất của nhiều người. Ngoài gameplay và cốt truyện được xây dựng tốt, đồ họa của game cũng là một điểm sáng được các game thủ nhắc đến. Những phân cảnh thiên nhiên, chiến đấu, sinh vật kỳ bí… trong game đều được thực hiện rất tốt, mang đậm hơi hướm thần thoại.

Assassins Creed: Origins


Loạt game Assassins Creed chưa bao giờ là kẻ thất bại khi bàn đến đồ họa. Origins cũng không phải ngoại lệ. Ubisoft dường như đã làm rất tốt việc tái hiện một Ai Cập cổ đại với vô số kỳ quan hùng vĩ, mọi góc độ cảnh vật trong game đều tuyệt đẹp, đặc biệt là khi chơi trên Xbox One X hoặc PC cao cấp.

Horizon: Zero Dawn

Series Killzone của Guerrilla Games là một tựa game có đồ họa rất đỉnh, nhưng với Horizon: Zero Dawn, nhà sản xuất đã đưa mọi thứ lên tầm cao mới. Công cụ trò chơi độc quyền của Guerrilla Games, Decima, là một sản phẩm tuyệt vời đem đến sự kết hợp kỹ thuật trong thế giới các dòng máy chơi game. Decima giúp Horizon: Zero Dawn trở nên mượt mà hơn khi chơi trên PS4, phần đồ họa gần như xóa nhòa ranh giới thực và ảo.


Ngoài Horizon: Zero Dawn, một tựa game khác của Guerrilla Games cũng sử dụng công cụ Decima là Death Stranding (2019).

The Legend of Zelda: Breath of the Wild


Game là một bước đột phá lớn và kinh điển từ nhà sản xuất. Rất ít trò chơi có thể sáng ngang với khung cảnh rộng lớn, địa hình trải rộng, mô phỏng lại tỉ mỉ từng cái cây ngọn cỏ như trong Breath of the Wild. Trong thời buổi các nhà sản xuất game chạy đua nhau, cho ra đời những tựa game theo phong cách tả thực, thì Nintendo lại chọn hướng đi riêng với đồ họa có hiệu ứng đổ bóng. Kết quả là họ đã được đền đáp xứng đáng khi không ngả theo số đông.

Series Grand Theft Auto


Ở thể loại game open world, Grand Theft Auto là cái tên không thể không nhắc đến. Cả ở chế độ chơi trực tuyến lẫn ngoại tuyến, GTA đều thỏa mãn người chơi từ gameplay đến đồ họa. Một điểm cộng khác cho game là khá nhẹ nhàng, phần game như San Andreas, có thể chơi mượt trên PC RAM 2-3GB và có cả mod để cải thiện đồ họa.

Theo TTT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn