Những bộ anime có thể sẽ làm bạn phải khóc như một đứa trẻ!!

Anime là một trong những sự thành công lớn lao mà con người đã tạo nên để tôn vinh giá trị, những bài học về cuộc sống, quyền bình đẳng trong thế giới,... Anime là một thế giới mà bất kỳ ai cũng có thể thử trải nghiệm, nó có thể làm chúng ta cười và cũng có thể làm chúng ta khóc. Hôm nay, hãy cùng Blog điểm qua 10 bộ anime có thể sẽ làm bạn phải khóc như một đứa trẻ nhé!!


10. Hotarubi no Mori e

Hotarubi no Mori e hay còn được biết với cái tên Khu rừng đom đóm là một trong manga shoujo của nữ mangaka Midorikawa Yuki được chuyển thể thành anime movie vào năm 2011 dài khoảng 44 phút. Câu chuyện xoay quanh Hotaru, một cô bé đi lạc vào khu rừng thần bí nơi những linh hồn cư ngụ. Một chàng trai trẻ tên Gin đã giúp đỡ cô nhưng cô không thể chạm vào anh nếu không anh ấy sẽ tan biến. Một câu chuyện không có những cảnh tỏ tình, nắm tay, thân mật nhưng lại khiến người xem như chìm vào trong câu chuyện ấy. Gin - anh chàng với chiếc mặt nạ, linh hồn được thần rừng cứu... Hotaru cô bé nghịch ngợm, ngay từ lúc gặp gỡ mình đã bật cười khi bé lao vào Gin. Rồi sau đó những cuộc gặp gỡ, cô bé dần lớn lên... tình yêu nảy nở nhẹ nhàng nhưng lâu lắng lạ kì. Đến phút cuối khi Gin tan biến không hiểu sao lúc ý nước mắt cứ rơi. Cái ôm cuối cùng, khuôn mặt của Gin làm mình yêu thích...

Lý do làm bạn sẽ khóc: Ở những phân cảnh cuối câu chuyện này sẽ làm bạn bàng hoàng, ngỡ ngàng về một cái kết không có hậu giữa Gin và Hotaru. Sự tan biến của Gin đã làm trái tim của Hotaru phải đau nhói và thổn thức. Sau khi xem xong bộ phim này, mình đã tự hỏi bản thân một câu "Họ đã làm gì sai?"


9. Akame ga Kill!

Câu chuyện Akame ga Kill xoay quanh Tatsumi, một thanh niên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết. Vốn xuất thân từ nông thôn nhưng có chút ít năng lực võ nghệ, cậu lên thủ đô với mục đích kiếm tiền gầy dựng lại ngôi làng của mình. Chỉ để rồi khám phá ra cái xã hội mục nát đang ăn sâu vào con người và đất nước, ẩn chứa qua vẻ đẹp hào nhoáng của chốn phồn hoa đô thị. Trong hoàn cảnh bế tắc của Akame ga Kill, làm cậu mất định hướng cho tương lai, thì một nhóm sát thủ với tên gọi “Night Raid” có lời mời kết nạp. Và cuộc chiến chống lại đế chế thối nát nhằm mang đến công lý bên cạnh những người bạn sát thủ diễn ra trong Akame ga Kill. 

Lý do làm bạn sẽ khóc: Đây là một trong số bộ anime Drama mà cư dân mạng chúng ta thường nhắc đến, những cái chết bất ngờ và đột ngột trong anime sẽ làm bạn không thể tin vào mắt mình được. Câu chuyện cũng tôn vinh hoàn toàn tình bạn và sự đoàn kết.



8. Byousoku 5 Centimeter

Đây là một câu chuyện tình buồn diễn ra tại Nhật Bản với xuất phát điểm là từ những năm 90 khi Takaki Tono mới 13 tuổi cho tới hiện tại khi anh đã đi làm. Film gồm 3 chương nhỏ gộp lại dài 62 phút: 1. Oukashou (The Chosen Cherry Blossoms), 2. Cosmonaut và 3. Byousoku 5 Centimeter (5 Centimeters per Second). Chương một mở đầu câu chuyện bằng một lời hứa trẻ con, đã dẫn dắt cả người xem lần lượt đi qua 3 quãng thời gian quan trọng trong cuộc đời Takaki Tono và đều liên quan tới tình yêu của anh dành cho một người con gái.

Lý do làm bạn sẽ khóc: Yêu xa mới cảm nhận được tình yêu đích thực? Vâng, câu chuyện này gần như giống như câu nói đó. Chuyến tàu hay nói đúng hơn là số phận đã không cho hai người họ phải gặp nhau.



7. Grave of the Fireflies

Bộ phim được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối chiến tranh thế giới thứ 2 ở Nhật, kể về câu chuyện cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi là Seita và Setsuko. Hai anh em mất mẹ trong một trận bom dữ dội của không quân Mỹ khi cha của chúng đang chiến đấu cho Hải quân Nhật. Hai đứa bé phải vật lộn giữa nạn đói, giữa sự thờ ơ của những người xung quanh (trong đó có cả người cô họ của mình)...

Lý do làm bạn sẽ khóc: Câu chuyện sẽ cho bạn thấy sự đói khổ của chiến tranh một cách chân thực nhất. Sự lạnh lùng giữa con người với con người, chẳng ai quan tâm đến những sinh linh bé nhỏ vô tội. Chiến tranh hậu quả nó để lại là gì? Chỉ là những ham muốn quyền lợi ích kỷ riêng cho bản thân mình mà để những đứa trẻ vô tội phải chết.



6. Những đứa con của sói: Ame và Yuki

Câu chuyện này nghe qua như cổ tích vì nó mở đầu thật đẹp và cũng thật ly kỳ.

Người đẹp và quái vật, công chúa và con ếch… Tiếp nối bao nhiêu câu chuyện tình yêu nổi tiếng với mối duyên nhân - thú, Ame và Yuki - những đứa con của sói, cũng đã mở ra bằng tình cảm đẹp đẽ và bất chấp lẽ thường giữa hoa (Hana) và sói để tạo ra tuyết (Yuki) và mưa (Ame). Nhưng câu chuyện này, nếu là cổ tích thì cũng chỉ có một nửa thôi, một nửa còn lại hiện thực đến bùi ngùi. Chẳng bao lâu con sói vì lao lực nuôi gia đình, đã chết trôi dưới gầm cầu, phơi ra khung xương sườn gầy giơ dưới những con mắt bàng quan của người đời. Hana từ đó một tay nuôi nấng hai đứa con lai giống khác thường với những vấn đề oái oăm. Chẳng hạn, khi chúng ốm thì nên đưa đi thú y hay đưa đi nhi khoa? Nên nuôi dạy chúng theo kiểu của sói hay như con người? Cố gắng che giấu thân phận thật sự của các con, cũng như cho chúng có cơ hội tự tìm lấy đường đi của chính mình. Cuối cùng Hana đã ôm chúng lên một ngôi nhà trên núi, sống ở ranh giới giữa xã hội và thiên nhiên. Ame và Yuki - những đứa con của sói, là lăng kính về khó khăn của cha mẹ trong suốt quá trình sinh thành dưỡng dục cho đến khi gạt nước mắt thấu hiểu nhìn chúng lựa chọn đường đời của mình. Bởi thế, đây cũng là tụng ca đầy chất nhân văn về công lao và tấm lòng cha mẹ.

Lý do làm bạn sẽ khóc: Chỉ mới đọc sơ nội dung trên thì bạn cũng sẽ thấu hiểu một phần nào đó bổn phận làm cha, làm mẹ trong suốt quá trình dưỡng dục, gạt đi mọi bộn bề để quan tâm đến chúng ta. Cha mẹ sẵn sàng vứt đi mọi thứ để làm cho chúng ta.



5. Plastic Memories

Kể về một tương lai không xa, android giống con người bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới. Các công ty sản xuất android SA Corp sản xuất Giftia, một thể loại mới của android có cảm xúc và phẩm chất con người. Tuy nhiên, do các vấn đề về công nghệ, các android khi qua một khoảng thời gian nhất định sẽ không được giữ lại nữa...


4. Angel Beats!

Trong thế giới cõi âm, các thiên sứ chiến đấu cho tương lai và số phận của mình. Nhân vật chính là Yuri, người đứng đầu tổ chức Shinda Sekai Sensen (Chiến tuyến thế giới cõi âm) chống lại thánh thần, những kẻ đã gán cho cô một cuộc sống vô nghĩa. Bên cạnh đó, Tenshi, vị nữ chủ tịch hội học sinh thế giới cõi âm, cũng lãnh đạo các Thiên sứ ngăn chặn cuộc bạo động của tổ chức SSS. Một bên là các thành viên SSS được trang bị vũ khí chiến đấu tối tân, một bên là các Thiên sứ mang trong mình sức mạnh siêu nhiên, liệu cuộc chiến này sẽ đi về đâu? Và số phận của Otonashi, người vừa thức tỉnh sau khi đã mất đi toàn bộ ký ức lúc còn sống của mình, sẽ ra sao? Lựa chọn đứng cùng hàng ngũ với Yuri chống lại các Thiên sứ hay về phe cô gái xinh đẹp Tenshi tiêu diệt tổ chức SSS ?  


3. Anohana/Anohana Movie

Sáu người bạn cùng chơi với nhau từ nhỏ nhưng sau tai nạn của Memma, 5 người còn lại không còn thân nhau như trước nữa. Vì thế Memma (linh hồn) đã nhờ Jantan giúp mình thực hiện một điều ước để cô bé có thể siêu thoát. Nội dung hết sức cảm động về tình cảm bạn bè, tình yêu đôi lứa, tình thương gia đình.

Lý do làm bạn sẽ khóc: Bạn nghĩ sao khi người bạn thân nhất của mình sẽ chết...? Lúc này, cảm giác duy nhất của bạn chắc chắn sẽ là không nói nên lời. Những giây phút nghịch ngợm với nhau thì bây giờ họ đã không còn bên cạnh mình... Đây là một trong những bộ anime tôn vinh về tình bạn mà mình đánh giá cao nhất!!


2. Clannad

"Tôi căm ghét thị trấn này. Nó đầy những kí ức tôi không muốn nhớ tới. Một cuộc sống vô vị, không mục tiêu, không lý tưởng... Kể cả thú vui cho bản thân mình cũng không. Những tháng ngày vô nghĩa tưởng như không chấm dứt. Nhưng... trên con đường ấy... một cô gái nhút nhát... với những lời nói ngây thơ đến kì lạ. Cuộc gặp gỡ đó... đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi."... Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Tomoya và Nagisa sau khi 2 người tốt nghiệp THPT. Từ lúc Tomoya bày tỏ tình cảm của mình với Nagisa, 2 người càng lúc càng gắn bó khăng khít hơn với nhau (Có kết hôn, có "make love", có baby). Nhưng có một sự kiện bất ngờ đã xảy đến với họ, khiến cuộc đời 2 người thay đổi vĩnh viễn...


1. Shigatsu Wa Kimi No Uso


Câu chuyện kể về Arima Kosei, một thần đồng piano. Nhưng kể từ sau chấn động tâm lí do việc qua đời của mẹ cậu, Kosei đã không thể nghe thấy bất kì âm thanh nào. Cứ tưởng là cậu sẽ không bao giờ động vào những phím piano nữa nhưng đó là trước khi cậu gặp Miyazono Kaori...



Ngoài ra, sau khi kết thúc đề cử này mình cũng có một câu nói muốn gửi đến tất cả các bạn: "Anime không xấu. Nếu như bạn nghĩ nó xấu thì bạn chính là người đã cảm nhận sai nó!!"

[Những bộ anime mình không ghi lý do để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn nội dung bộ đó nhé!!]





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn