Yêu lại người cũ hai lần và vẫn mong có lần thứ ba

Bài hát yêu cầu: Em ổn không? - Trịnh Thiên Ân

Tình yêu những đứa trẻ con vu vơ nhanh qua, đâu nghĩ gieo tương tư đến dài như thế.
Mối tình đầu cũng là mối tình duy nhất. Hồi ức về lớp 10 khi mới bước chân vào cấp 3, tôi có một tình yêu trẻ con ngây thơ cùng cô bạn cùng lớp. Một dịp tình cờ tâm sự khi tụ họp ăn uống nhà lớp trưởng, tôi và em đã có thời gian tâm sự cùng nhau. Không lâu sau cả hai đã thành cặp đôi của lớp. Xa mặt cách lòng, mối tình chóng vánh hơn nửa năm đã kết thúc chỉ vì sự thờ ơ của cả đôi bên. Vào thời gian nghỉ hè với lịch học ôn dày đặc (theo khối A) và sinh hoạt hè ở địa phương, con gái xinh dễ lọt mắt xanh và yếu lòng tôi dễ đoán được sẽ có một ai khác thay thế tôi trong tâm trí em. Hết thời gian nghỉ hè vào học lại sau hai tháng không gặp, cả hai đều có ánh nhìn không thể quen thuộc như trước đó, vậy mà vẫn gặp nhau mỗi ngày. Tin nhắn hỏi thăm đầu tiên sau chia tay khiến cả hai ngượng ngùng nhưng cũng không thay đổi được gì nhiều. Chúng tôi mất một học kì năm lớp 11 để có thể làm quen lại coi nhau là bạn bè bình thường như trong lớp.

Một mối tình sau tôi, và rồi sau đó cả hai em - hai mối tình đều đã có thêm hai mối tình sau khi chia tay tôi. Tôi thì vẫn vậy và chợt nhận ra mình bắt đầu khác lạ thấy khó chịu khi em và người yêu một anh khối trên thường ngày đưa đón nhau trước mặt tôi. Thì ra tôi lụy tình rồi.

Hè năm đầu năm lớp 12, em chia tay. Tôi vẫn chưa biết khi em nhắn tin cho tôi. Thì ra buồn là lại vậy mới tìm đến tôi. Nhắn tin tâm sự nhiều sau này lại càng hiểu nhau, mặc dù cùng lớp em chủ động xưng hô lại với nhau là anh và em. Quyết định sẽ cho nhau một cơ hội quay lại với nhau nhưng không thành. Tôi biết em đang tìm hiểu quen một chàng trai khác. Thì ra tôi chỉ là nơi em tìm đến khi cô đơn. Sau này thi đại học xong mỗi người một công việc định hướng tương lai khác nhau không còn gặp nhau mỗi ngày. Tôi ít được gặp em hơn cái gọi là si tình kéo dài hơn hai năm đã dần dần biến mất. Không còn suy nghĩ mỗi ngày, gặp nhau khi họp lớp cũng chẳng còn rạo rực khi em gọi mình với cách xưng hô anh em nữa. Họp lớp Tết Nguyên Đán 2020 vừa rồi em lại uống say lũ bạn của tôi hỏi em còn tình cảm với tôi không em trả lời: Có.Tôi đã suy nghĩ lại rất nhiều cũng hiểu rõ về em vẫn mong cả hai có thể làm lại trong khi cả hai đang độc thân. Tôi không so đo em đã yêu thêm bao người mà không thể yêu lại nhưng bản thân lại sợ cảm giác chỉ là nơi thay thế cảm xúc của em.

-Con trai si tình không tốt mà-
_____________________________

"Mối tình đầu với bạn là duy nhất thôi. Nhiều đứa mối tình đầu nó ghét nhau ghê lắm kìe. Theo mình nghĩ bạn nên gửi tình cảm vào cánh phượng hồng, tìm lấy một người khác phù hợp với bạn nhất. Tình cảm cứ đò đưa qua lại thì chỉ là suy nghĩ yêu, chứ không phải cảm giác yêu."
Yêu lại người cũ hai lần và vẫn mong có lần thứ ba

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn